BRING YOUR INNER OUT!!

มาแบ่งปันเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้เกิดงานแฟชั่นดีไซน์ที่แตกต่างและโดดเด่นกับเรา PWFA

2.12.52

ปรากฏการณ์เพชรา เชาวราษฎร์

ปรากฎการณ์เพชรานี้ เราถือว่าเป็น "การที่ Fashion Icon ทำหน้าที่ส่งผ่านแฟชั่นจากยุคสู่ยุค ด้วยตัวเธอเอง" ดีไซเนอร์ของแต่ละยุค ทำหน้าที่ตีความโจทย์เดียวกัน นั่นคือ คุณเพชรา ในมุมที่ต่างไป แต่ผลลัพธ์ คือ ความสามารถในการคงความงามของเธอให้คงอยู่ในความหมายเดียวกันทีนี้เรามาลองดูความเป็นแฟชั่นนิสต้าของคุณเพชราในยุคของเธอกันดีกว่า อันดับแรกเลยคือสี และแน่นอน สีที่แรง สีที่เจิดจรัสตลอดกาล "สีแดง" ซึ่งหลายๆ คนเองถ้าทันยุคนั้น (ไม่ได้ว่าแก่นะ) คงรู้ดีว่า สีจัดๆ คือเอกลักษณ์ของ Retro สมัยตั้งแต่ยุค 50 มันมีนัยถึงการแสดงออกที่ชัดเจน ความต้องการชีวิตอันรื่นรมย์ของคนยุคก่อน ซึ่งคุณเพชราเอง ด้วยความเป็นเพชรน้ำหนึ่งในวงการของเธอ ชุดแดงขับความโดดเด่นเหมาะกับเธอเป็นอย่างมาก...www.pailinfashion.com...




ถ้าใช้คำว่า ปรากฏการณ์ กับคุณเพชราในโฆษณามิสทีนคงจะไม่ผิดอะไร แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีใครตั้งคำถามหรือเปล่า ว่าทำไมเราถึงรอคอยเพชรา เชาวราษฎร์ เพราะจริงๆ ถ้าพูดชื่อเธอ เด็กรุ่นหลังๆ ไม่น่าจะรู้จักแล้วด้วยซ้ำ แต่เป็นความเก่งของมิสทีน ที่กระตุ้นให้คนรอคอย และรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่พลาดไม่ได้ของสังคมในตอนนี้ บวกกับการเอาเรื่องของการทำบุญ การได้ร่วมทำบุญมาเกี่ยวโยง ทำให้เกิดแคมเปญที่แรงมากๆ คุณเพชรา เรียกได้ว่าเป็น Fashion Icon ในยุคของเธออย่างแท้จริง เธอได้ฉายาว่า นัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง และนี่น่าจะเป็นสาเหตุที่ตอนนี้ นิตยสาร Lips ปกคุณเพชราขายหมดแล้ว และต้องสั่งจองกันเลยทีเดียว

แต่ไม่ได้หมายความว่า สีแดงจะแรงอยู่สีเดียว เพราะสีอื่นๆ ก็ได้อารมณ์ไม่แพ้กัน

แต่พอมาดูที่ปกนิตยสาร Lips เราจะเห็นแฟชั่นที่ต่างออกไปสักเล็กน้อยใช้รูปแบบที่เป็นร่วมสมัยมากขึ้น แต่ยังสะท้อนภาพของการเป็นนางเอกในยุควันวาน กับลายดอกใหญ่ แต่ให้มาดที่สุขุมมากขึ้น ด้วยทนสีของเสื้อผ้า ที่มีการเบรคเฉดลงด้วยองค์ประกอบต่างๆ แต่ยังแฝงด้วยการสะท้อนความหวานและความเจิดจรัสของความเป็นนางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้งของเธอ

คุณเพชรา เชาวราษฎร์ ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ ในการสร้างสรรค์งานศิลปะ ผ่านเสื้อผ้าอาภรณ์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเธอให้กับคนรุ่นใหม่ ได้ประทับกับความงามอันเป็นอมตะเช่นกัน...ติดตามต่อเรื่องหน้านะคะ.....www.pailinfashion.com...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger