BRING YOUR INNER OUT!!

มาแบ่งปันเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้เกิดงานแฟชั่นดีไซน์ที่แตกต่างและโดดเด่นกับเรา PWFA

2.12.52

แฟชั่น บันดาล Fashion Design Inspiration

เมื่อก่อนเราคงมักจะได้ยินใครๆ พูดว่า โตขึ้นให้เป็นหมอ เป็นครู เป็นข้าราชการ แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยน โลกหมุน มุมมองของคนก็ต่างไป ทุกวันนี้อาชีพสุดฮิตของหลายๆ คน คือ อาชีพที่ทำแล้วมีความสุข บางคนอาจจะคิดว่า เอ๊ เป็นหมอแล้วไม่มีความสุขตรงไหน ไม่ใช่อย่างนั้น! อาชีพที่มีความสุขหมายถึง การทำงานแต่ละครั้ง ไม่มีรูปแบบเฉพาะ ไม่ต้องตอกบัตรเช้า ตอกบัตรเย็น แต่เป็นการทำงานที่ต้องอาศัยแรงบันดาลใจ อาทิ อาชีพครีเอทีฟ แฟชั่นดีไซเนอร์ เชฟพ่อครัวใหญ่ ครูสอนการแสดง เป็นต้น อาชีพเหล่านี้นับวันยิ่งได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้จากโรงเรียนสอนพิเศษต่างๆ ที่เดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแต่ติววิทย์ คณิต อังกฤษ แต่ยังมีติวบันเทิงหลายแขนง และด้วยความที่พ่อแม่ยุคใหม่ก็จะใส่ใจ กับ IQ EQ หรือทุกๆ Q ของลูก ทำให้สนับสนุนให้อาชีพที่ต้องการแรงบันดาลใจเติบโตมากยิ่งขึ้น

แต่หากถามว่า แรงบันดาลใจ ต้องเรียนด้วยหรอ มีโรงเรียนไหนเปิดสอนหรือเปล่า คำตอบต้องตอบว่า แรงบันดาลใจต้องเรียนรู้ แต่โรงเรียนที่เปิดสอนมักจะสอนควบคู่ไปกับเนื้อหาหลักของการเรียน ถามว่า ทำไมจะมีแรงบันดาลใจทั้งทียังต้องเรียนอีก ทั้งๆ ที่แรงบันดาลใจ มันควรออกมาจากข้างใน หรือ inner ของเรา บอกได้ตรงนี้เลยว่า มันเหมือนกับคำว่าพรสวรรค์ ที่บางครั้งเราไม่เคยนำออกมาใช้ หรือยังไม่เจอสถานการณ์ที่ต้องใช้ เราก็จะไม่เคยรู้เลยว่าเรามีพรสวรรค์ด้านนั้นๆ เพราะฉะนั้น โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่ดี มักจะสอนให้นักเรียนรู้จักวิธีค้นหาแรงบันดาลใจ รู้จักวิธีสร้างแรงบันดาลใจ และนำมาใช้ให้เข้ากับทุกสิ่งในชีวิตประจำวัน

ลองดูตัวอย่างงานดีไซน์ ที่เกิดจากแรงบันดาลใจที่แตกต่างกันดีกว่า







มาถึงตรงนี้ บางคนอาจจะลังเลว่าเอ๊ แรงบันดาลใจ จะเกิดขึ้นได้กับเรามั๊ยน๊อ ถ้าอย่างนั้น ขอทิ้งท้ายกับคำถามที่อยากให้คุณลองหาคำตอบเล่นๆ ว่า "แรงบันดาลใจ ที่สร้างความสุขของคุณทุกวันนี้ คืออะไร" ถ้าตอบคำถามได้แล้วโพสท์มาแบ่งปันกันบ้างนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger