BRING YOUR INNER OUT!!

มาแบ่งปันเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้เกิดงานแฟชั่นดีไซน์ที่แตกต่างและโดดเด่นกับเรา PWFA

10.9.54

"กันยา" กับก้าวแรกสู่รันเวย์

ต้องบอกก่อนว่า บล๊อคนี้ อยากจะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ของคุณตู่ หรือ คุณกันยา กับการส่งผลงานเข้าประกวดงานมุสลิมแฟชั่นดีไซน์ บางคนอาจสงสัยว่า ส่งผลงานเข้าประกวดแล้วมีประเด็นตรงไหน ประเด็นอยู่ตรงที่ว่า คุณกันยา เริ่มต้นงานดีไซน์จากไม่มีพื้นฐานใดๆ เลย เธอไม่เคยคิดว่า เธอจะออกแบบได้ แต่เมื่อวันหนึ่ง เธอเริ่มต้น เริ่มเรียน เริ่มมีความเชื่อมั่น เริ่มดึงเอาความเป็นดีไซน์เนอร์ที่อยู่ข้างในออกมา ผลงานดีไซน์แต่ละชิ้นของเธอที่ออกมามันจะสะดุดตาเสมอ

เธอวาดและดีไซน์ด้วยความรู้สึก ไม่เคยคิดจะส่งผลงานเข้าประกวด จนกระทั่งครั้งนี้ ผลงานของเธอก็ได้เข้าสู่เวทีประกวดครั้งแรกและเตะตาคณะกรรมการ นี่คือจุดสำคัญที่หลายๆ คนมักจะเคยมีประสบการณ์แบบนี้ เพราะบางครั้ง "เราแค่ไม่เคย..ไม่กล้า..ไม่รู้..ไม่สนใจ" ทำให้เราไม่ได้โอกาส ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ และคุณกันยาก็เช่นกัน นี่คือก้าวแรกที่เรียกว่าเป็นหนึ่งก้าวที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ใครๆ ได้รู้จักเธอ ว่าเป็น "แฟชั่นดีไซน์เนอร์"

ด้วยคอนเซป ด้วยการใส่ใจในรายละเอียด จากโจทย์ของการออกแบบชุดแต่งงานสำหรับหญิงสาวชาวมุสลิม คุณกันยา เลือกดอกไม้และสีสันของดอกไม้ มาเป็นตัวแทน ใครอาจคิดว่า ดอกไม้นั้นธรรมดา แต่คุณกันยา เลือกที่จะมองในมุมเล็กๆ ของความเป็นดอกไม้ นั่นคือ ความพลิ้วไหวของกลีบ ผิวสัมผัสที่ไม่ได้เรียบเสมอกันของดอกไม้ ต่างๆ เหล่านี้ ผนวกกับสีสันและเฉดที่ธรรมชาติได้สร้างมา ทำให้เกิดชุดแต่งงานหรูหราและสมเป็นเจ้าสาวที่โดดเด่นของงาน ดูได้จากการนำเสนอบอร์ด ด้วยคอนเซป ---- Flat Drawing ---- เน้นในเนื้อมา การเลือกผสมผสาน ผ้าและเครื่องประดับ กับเฉดสี ทำให้ได้งานนำเสนอที่ครบถ้วน

การได้พูดคุยกับคุณกันยา ทำให้รู้สึกว่า "การเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด"...แต่ยากตรงที่คิดจะเริ่มต้น นั่นแหละที่หลายๆ คน ก็คงคิดอยู่เหมือนกัน ว่าจะเรียนอะไร เรียนที่ไหน ต้องมีพื้นฐานมั๊ย ทำยังไง...ขอแนะนำว่า ตัดคำถามทุกอย่างทิ้ง เหลือแค่ว่า "ฉันอยากเป็น........" แล้วเริ่มไปกับ จุดจุดจุดเหล่านั้น...www.pailinfashion.com






ขอบคุณ คุณกันยา ที่เอื้อเฟื้อภาพผลงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger